Bank Awards 2025

Thể lệ cuộc thi

I. Giới thiệu chung

Bank Awards là hệ thống giải thưởng do UB GROUP khởi xướng, phối hợp cùng các đơn vị báo chí, tổ chức quản lý cộng đồng mạng xã hội lớn & uy tín nhằm tôn vinh những dấu ấn xuất sắc của các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực Ngân hàng có sức lan tỏa mạnh mẽ trên không gian số.
Bank Awards 2025 mang sứ mệnh khẳng định sức mạnh của cộng đồng mạng xã hội trong việc định hình và nâng tầm dịch vụ tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Hơn cả một giải thưởng ghi nhận sự đổi mới sáng tạo, Bank Awards còn là cầu nối lan tỏa các giá trị nhân văn, thúc đẩy tinh thần đồng hành và phụng sự xã hội, đưa hình ảnh Ngân hàng trở nên gần gũi và "chạm" đến trái tim của từng người dân.

II. Chủ đề và thông điệp

Sự phát triển bùng nổ của Internet đã và đang tạo ra những cú huých mạnh mẽ, tái định hình hành vi người tiêu dùng tại Việt Nam. Với 76,2 triệu tài khoản mạng xã hội hoạt động thường xuyên, Việt Nam không chỉ là một thị trường sôi động mà còn là một "xã hội số" thu nhỏ.
Trung bình mỗi ngày, người Việt dành hàng giờ đồng hồ trên các nền tảng số. Mạng xã hội đã vượt xa khỏi biên giới của sự giải trí để trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống – nơi quan điểm được hình thành, niềm tin được trao gửi và quyết định tiêu dùng được đưa ra. Trong bối cảnh đó, thước đo thành công của một Ngân hàng không còn gói gọn trong các chỉ số tài chính, mà đã mở rộng sang khả năng kiến tạo trải nghiệm và chinh phục cảm xúc của cộng đồng trên không gian số.
Bank Awards 2025 lựa chọn thông điệp "From Social Listening, To Leading Insight" làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, với thông điệp:
From Social Listening: Ghi nhận những ngân hàng không chỉ biết "nói" về sản phẩm của mình, mà còn biết chủ động "lắng nghe" những tâm tư và nhu cầu tiềm ẩn nhất của khách hàng trên không gian số.
To Leading Insight: Tôn vinh bản lĩnh của những ngân hàng biết chuyển hóa dữ liệu lắng nghe thành sự thấu hiểu sâu sắc. Từ đó, dẫn dắt thị trường bằng những sản phẩm đột phá, những chiến dịch chạm đến trái tim và dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội.

III. Hệ thống giải thưởng

Bank Awards bao gồm 4 hạng mục giải thưởng, khắc họa bức tranh toàn diện về ngành ngân hàng trong năm 2025.
Điểm khác biệt định vị nên bản sắc của Bank Awards chính là sự ghi nhận trực tiếp từ cộng đồng mạng xã hội. Tại đây, kết quả được quyết định bởi lá phiếu của người dùng đối với các hạng mục giải thưởng mang đậm tính đời sống và tính ứng dụng thực tiễn cao, phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân.
Danh sách các hạng mục chính thức của Bank Awards 2025:

BANKER INFLUENCER & LIFESTYLE:

Tôn vinh các cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng thể hiện được sự năng động, sáng tạo và có sức ảnh hưởng tích cực trên các nền tảng số cũng như trong đời sống xã hội. Từ đó khuyến khích phong cách sống lành mạnh, truyền cảm hứng và lan tỏa những câu chuyện, kiến thức chuyên môn một cách sáng tạo, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, hiện đại cho người làm nghề ngân hàng.

1. Banker’s TikTok Creator:

Tôn vinh nhân sự ngành ngân hàng sáng tạo nội dung TikTok có sức ảnh hưởng tích cực, truyền tải hình ảnh ngành hiện đại – gần gũi.

2. Khoảnh Khắc Thể Thao Ấn Tượng Nhất Của Năm:

Ghi nhận những khoảnh khắc thể thao đáng nhớ đến từ cá nhân hoặc tập thể trong ngành ngân hàng từ đó truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng.

3. Nhà Lãnh đạo Truyền Cảm Hứng Của Năm:

Vinh danh những nhà lãnh đạo sở hữu tư duy lãnh đạo hiện đại, lan tỏa năng lượng tích cực và khơi dậy niềm tự hào cống hiến cho đội ngũ nhân sự ngành Ngân hàng.

BANKING BRAND & ENTERPRISE:

Ghi nhận và tôn vinh các ngân hàng có chiến lược xây dựng thương hiệu xuất sắc, có mức độ nhận diện cao, được cộng đồng người dùng mạng xã hội yêu thích và đánh giá cao về trải nghiệm tổng thể, môi trường làm việc và các hoạt động sự kiện/truyền thông quy mô.

1. Đồng phục Ngân hàng Được Yêu Thích Nhất:

Vinh danh đồng phục tạo thiện cảm cao, được cộng đồng đánh giá tích cực về thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp và bản sắc riêng của thương hiệu.

2. Nơi Làm Việc Đáng Ước Mơ Nhất:

Tôn vinh môi trường làm việc lý tưởng với chế độ phúc lợi vượt trội và văn hóa doanh nghiệp cởi mở, Nơi đông đảo ứng viên mong muốn gia nhập và gắn bó lâu dài.

3. Ngân Hàng Có Trải Nghiệm Giao Dịch Tại Quầy Tốt Nhất:

Vinh danh những ngân hàng có chất lượng dịch vụ khách hàng tại quầy giao dịch xuất sắc bằng nụ cười thân thiện, quy trình chuyên nghiệp, tinh thần tận tâm.

4. Ngân Hàng Có Trải Nghiệm Giao Dịch Tại Quầy Tốt Nhất:

Tôn vinh ngân hàng tiên phong xây dựng hệ thống hỗ trợ khách hàng đa kênh từ đó kết nối mọi lúc, phản hồi mọi nơi, giải quyết triệt để.

INNOVATIVE PRODUCT & DIGITAL:

Tôn vinh các ngân hàng có những đột phá trong việc nghiên cứu, phát triển và triển khai các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng ngân hàng số. Từ đó khuyến khích ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu trải nghiệm người dùng và mang lại tiện ích vượt trội cho khách hàng.

1. App Ngân hàng Được Yêu Thích Nhất:

Ghi nhận các ứng dụng (App) ngân hàng được cộng đồng yêu thích và tin dùng nhiều nhất.

2. Thẻ Tín Dụng Dẫn Đầu Xu Hướng Tiêu Dùng Trực Tuyến:

Vinh danh dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt cho kỷ nguyên mua sắm trực tuyến với ưu đãi độc quyền.

3. Ngân Hàng Có Dịch vụ Vay Tiêu Dùng Dễ Tiếp Cận Nhất:

Vinh danh những ngân hàng tiên phong trong việc cung cấp nguồn vốn cho người dân bằng quy trình vay minh bạch, thời gian phê duyệt và giải ngân nhanh chóng.

4. Sản Phẩm Tiết Kiệm, Đầu Tư Nổi Bật Nhất:

Vinh danh các giải pháp tài chính ưu việt giúp tối ưu hóa dòng tiền nhàn rỗi nhờ sự khác biệt về trải nghiệm, tiện ích, tính minh bạch và mức độ được biết đến rộng rãi.

5. Thiết Bị Thanh Toán Thông Minh Được SMEs Yêu Thích Nhất:

Tôn vinh giải pháp thông báo giao dịch thông minh (Loa Ting ting) dành cho hộ kinh doanh và SMEs, giúp khách hàng nhận biết giao dịch thành công nhanh chóng, chính xác và an toàn, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

6. “ATM 4.0" – Trải Nghiệm Giao Dịch Tự Động Xuất Sắc:

Tôn vinh thế hệ máy giao dịch tự động (ATM 4.0) thông minh vượt xa chức năng rút tiền truyền thống. Nơi máy ATM như một "Quầy giao dịch Ngân hàng số" phục vụ đa năng 24/7.

COMMUNITY & SUSTAINABILITY:

Tôn vinh các ngân hàng đã thực hiện các hành động, dự án có trách nhiệm xã hội, tạo ra tác động tích cực và bền vững đến môi trường & cộng đồng. Từ đó khuyến khích các hoạt động thúc đẩy phong trào sống lành mạnh, gắn kết xã hội thông qua các hoạt động thể thao cộng đồng do ngân hàng tổ chức.

1. Ngân Hàng Có Sự kiện Văn hóa & Giải trí Ấn tượng Nhất:

Vinh danh Ngân hàng kiến tạo những 'bữa tiệc' nghệ thuật mãn nhãn và các lễ hội văn hóa đa sắc màu. Từ đó tiếp sức và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.

2. Ngân Hàng Kiến Tạo Sân chơi Thể thao Của Năm:

Vinh danh những Ngân hàng tiên phong đồng hành cùng các sự kiện thể thao quy mô lớn, khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận về lối sống lành mạnh. Thông qua đó, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp sống chủ động, rèn luyện bản lĩnh và xây dựng một nền tảng sức khỏe toàn dân vững mạnh.

3. Ngân Hàng Tiêu Biểu Vì Cộng Đồng:

Ghi nhận những ngân hàng có chiến lược CSR và ESG bài bản, không chỉ giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cấp thiết mà còn kiến tạo nền tảng phát triển bền vững cho tương lai.

4. Chiến Dịch Truyền Thông Ngành Ngân Hàng Xuất Sắc:

Tôn vinh chiến dịch truyền thông tiêu biểu trong ngành ngân hàng trong năm, tạo dấu ấn mạnh mẽ về mặt hình ảnh, thông điệp và mức độ lan tỏa đến công chúng. Giải thưởng ghi nhận sự sáng tạo, hiệu quả và dấu ấn thương hiệu rõ rệt.

5. Ngân hàng Có “Văn hóa Nội Bộ” Đỉnh Nhất:

Vinh danh ngân hàng có các hoạt động nội bộ, gắn kết nhân viên sáng tạo và giàu năng lượng nhất.

IV. Thời gian

MỞ CỔNG ỨNG CỬ/ĐỀ CỬ : Diễn ra từ ngày 15/12/2025 đến 30/12/2025.

Cổng đề cử chính thức được mở tại website Bankawards.vn, tiếp nhận các đề cử cũng như ứng cử từ các cá nhân, doanh nghiệp. Danh sách cuối cùng của các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 01/01/2026.

GIAI ĐOẠN BÌNH CHỌN: Diễn ra từ ngày 02/01/2026 đến 17/01/2026.

Sau khi cổng bình chọn chính thức được mở trên Bankawards.vn, độc giả có thể bình chọn cho đề cử mình yêu thích nhất ở tất cả các hạng mục.

CÔNG BỐ KẾT QUẢ VÀ GALA: Dự kiến Gala vinh danh sẽ diễn ra vào ngày 25/01/2026.

Kết thúc giai đoạn bình chọn, BTC tiến hành kiểm tra tính hợp lệ từ toàn bộ bình chọn của độc giả và công bố kết quả tại Gala Bank Awards 2025.

V. Tiêu chí vinh danh và trao giải

Hội Đồng Thẩm Định của Bank Awards 2025 gồm có:

Ông Vũ Việt Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần UB GROUP - Đơn vị sáng lập giải thưởng Bank Awards;

Ông Mai Văn Tâm, Managing Director MHN CAPITAL;

BTC Bank Awards 2025

Tất cả các giải thưởng thuộc 04 hạng mục được dựa trên 100% số lượng bình chọn của độc giả cho để cử trên website chính thức của Bank Awards. Đề cử chiến thắng được xác định dựa trên số lượt bình chọn cao nhất tại từng hạng mục giải thưởng.

VI. Thể lệ bình chọn

Thời gian bình chọn: Từ ngày 02/01/2026 đến ngày 17/01/2026.

Độc giả xác minh tài khoản và đăng nhập bằng Facebook/ Google. Mỗi tài khoản người dùng hợp lệ được nhận 10 phiếu bầu mỗi ngày. Người dùng có thể sử dụng linh hoạt số phiếu này để bình chọn cho bất kỳ ứng viên nào trong bất kỳ hạng mục nào. Một tài khoản người dùng có thể bình chọn cho nhiều đề cử khác nhau tại các hạng mục khác nhau trong một ngày.

Lưu ý

Thể lệ này có hiệu lực kể từ thời điểm được đăng tải lên website bankawards.vn.

Thể lệ Chương trình có thể sửa đổi, bổ sung mà không cần báo trước và có hiệu lực kể từ thời điểm được BTC cập nhật trên website bankawards.vn.

BTC là bên duy nhất có quyền đưa ra mọi quyết định cuối cùng liên quan đến tất cả các công việc hoặc sự kiện phát sinh từ Chương trình.

VII. Quy định chung

Công ty cổ phần Truyền thông và Công nghệ BCGV (BCGV) là đơn vị tổ chức, sở hữu trang Website: www.bankaward.vn, các trang con liên quan và chịu trách nhiệm thực hiện.

Tất cả thông tin đăng ký phải đảm bảo trung thực, chính xác và hợp pháp. Người đăng ký thông tin chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp có khiếu nại, tranh chấp về thông tin đăng ký. Ban Tổ chức có quyền sử dụng, xử lý, chia sẻ dữ liệu đăng ký cho mục đích vận hành, truyền thông quảng bá giải thưởng mà không cần phải xin phép, thông báo trước hay thanh toán bất kỳ khoản chi phí nào.

Mọi đề cử do độc giả cung cấp phải đảm bảo các điều kiện của Ban Tổ Chức. Ban Tổ Chức có quyền quyết định cuối cùng về sự xuất hiện của đề cử đó trong danh sách bình chọn. Nếu có bất kỳ thay đổi nào về thể lệ cuộc thi, Ban Tổ Chức có quyền lợi thông báo trước 01 ngày tới tất cả đối tượng tham gia giải thưởng trên trang web chính thức.

Trường hợp bất khả kháng (do thiên tai, khủng bố tấn công máy chủ làm thất thoát dữ liệu đăng ký của độc giả hoặc do nguyên nhân khách quan dẫn đến hệ thống bị lỗi kỹ thuật...), Ban Tổ Chức giữ quyền quyết định thay đổi hoặc hủy bỏ kết quả mà không chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Ban Tổ Chức sẽ thông báo với người đại diện trong thời gian sớm nhất.

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại hoặc phát hiện các dấu hiệu gian lận của người tham gia bình chọn, Ban Tổ Chức sẽ trực tiếp giải quyết và quyết định của Ban Tổ Chức là kết quả sau cùng.

Ban Tổ Chức có quyền lợi bảo mật thông tin cá nhân cho người tham bình chọn, không chia sẻ cho bên thứ ba và chỉ sử dụng cho mục đích vận hành giải thưởng, trao đổi thông tin giữa Ban Tổ Chức và các cá nhân này.

Mọi thắc mắc về chương trình, vui lòng liên hệ qua email về địa chỉ của Ban tổ chức Bank Awards: bankawards@bcgv.vn.